เหงือกอักเสบ ป้องกันด้วยยาสีฟันหลอดไหนดีนะ ?

เหงือกอักเสบ ป้องกันด้วยยาสีฟันหลอดไหนดีนะ ?

“เหงือกอักเสบ” โรคที่หลายคนอาจเป็นได้ไม่รู้ตัว ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่เราแปรงฟันไม่สะอาดเพียงพอ และมีคราบแบคทีเรียหลงเหลือ เกาะอยู่ที่เหงือกเป็นเวลานานพอสมควร จนกลายเป็นหินปูน จากนั้นก็เริ่มทำให้เหงือกเราระคายเคือง และเกิดการอักเสบในเวลาต่อมา

เหงือกอักเสบยังเกิดได้จากสาเหตุอื่น ๆ อย่างอาการฟันผุ จนเชื้อโรคลุกลามไปยังโพรงประสาทฟัน จนทำให้เกิดหนองตุ่มเล็ก ๆ และอักเสบที่เหงือกได้ แต่ต้นเหตุของฟันผุ ก็ต้องเป็นเรื่องของการแปรงฟันได้ไม่สะอาดดีพอนั่นเอง

การ “ป้องกัน” เหงือกอักเสบทำได้ไม่ยาก เพียงแค่เราต้องหมั่นแปรงฟันให้สะอาดและทั่วถึง ค่อย ๆ แปรงอย่างน้อย 2 นาที จนทั่วทั้งปากโดยเฉพาะบริเวณขอบเหงือกที่ชอบมีแบคทีเรียเกาะ แปรงสีฟันขนนุ่ม ก็มีส่วนช่วยให้เราแปรงไปที่เหงือกได้อย่างสบายใจหายห่วงด้วยนะ

ที่สำคัญที่สุด คือการเลือกแปรงสีฟันที่มีฟลูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุด้วย สำหรับในร้าน DragCura ยาสีฟันที่มีฟลูออไรด์เข้มข้น (แต่ปลอดภัย และมีปริมาณพอเหมาะ) ขอแนะนำ CURAPROX Enzycal 1450 ที่มีฟลูออไรด์ 1450 ppm ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้การป้องกันฟันผุ และเมื่อบวกกับการแปรงฟันที่มีประสิทธิภาพ แน่นอนว่าอาการเหงือกอักเสบไม่มีถามหาแน่นอน

CURAPROX Enzycal 1450 ราคา 380 บาท มีจำหน่ายแล้วที่ร้าน DragCura ทุกสาขา แล้วอย่าลืมมาแปรงฟันป้องกันเหงือกอักเสบกับเรานะ

คำเตือน: บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจและให้ความรู้ในเรื่องสุขภาพช่องปากทั่วไป ไม่ได้ใช้เพื่อแทนคำแนะนำ การวินิจฉัย หรือการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรม หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับอาการหรือการรักษาทางการแพทย์ โปรดขอคำแนะนำจากทันตแพทย์หรือผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่มีคุณสมบัติเหมาะสม